Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Chứng nhận hợp quy VietGap 0905527089

                                                                       
                                                                      RAU SẠCH VIETGAP

VietGAP (là cụm từ viết tắt của: Vietnamese Good Agricultural Practices) có nghĩa là Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành đối với từng sản phẩm, nhóm sản phẩm thủy sản, trồng trọt, chăn nuôi.
VietGAP là những nguyên tắc, trình tự, thủ  tục hướng dẫn tổ chức, cá nhân sản xuất, thu hoạch, xử lý sau thu hoạch nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo phúc lợi xã hội, sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng; đồng thời bảo vệ môi trường và truy nguyên nguồn gốc sản xuất. 
Các tiêu chuẩn của VietGAP bao gồm:
  • Tiêu chuẩn về kỹ thuật sản xuất.
  • An toàn thực phẩm, đảm bảo không có hóa chất nhiễm khuẩn hoặc ô nhiễm vật lý khi thu hoạch.
  • Môi trường làm việc phù hợp với sức lao động của người nông dân.
  • Truy tìm nguồn gốc sản phẩm từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ.
Đối với nhóm sản phẩm rau sạch VietGAP, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn cũng đưa ra một bộ tiêu chuẩn nhất định. Các đơn vị sản xuất bắt buộc phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau mới được cấp chứng chỉ VietGAP:

  • CHỌN ĐẤT: đất trông rau phải là đất cao, dễ thoát nước, phù hợp với quá trình sinh trưởng và phát triển của từng loại rau.Khu vực trồng rau phải   được cách ly với khu vực có chất thải. Đất tuyệt đối không được tồn dư các hóa chất độc hại.
  • NƯỚC TƯỚI: dùng nước giếng hoặc nước sông, ao, hồ không bị ô nhiễm. Chỉ được dùng nước sạch để pha các loại phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.
  • PHÂN BÓN: không được dùng phân chuồng tươi, nước phân chuồng pha loãng để tưới rau.
  • BẢO VỆ THỰC VẬT: Không sử dụng thuốc BVTV hóa học. Nếu cần thiết, chỉ được chọn các loại thuốc có hoạt chất thấp, gây ít độc hại với môi trường cũng như với người sử dụng. Dừng việc phun thuốc hóa học 5 đến 10 ngày trước khi thu hoạch để đảm bảo an toàn. Khuyến khích sử dụng các chế phẩm sinh học để phòng bệnh.

  • THU HOẠCH, ĐÓNG GÓI: Rau được thu hoạch đúng độ chín, loại bỏ lá già, héo, quả bị sâu, dị dạng.Rau phải được đóng gói vào túi sạch, ghi rõ địa chỉ nơi sản xuất.
                        Trung tâm chứng nhận hợp chuẩn hợp quy - Vietcert.
     Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ 0905527089 để được tư vấn tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét