1.Các yêu cầu cần kiểm soát
1. Kiểm soát tài liệu và kiểm soát hồ sơ
2.Trách nhiệm của lãnh đạo
3.Quản lý nguồn lực
4.Tạo sản phẩm
5.Đo lường phân tích và cải tiến
2 .8 Nguyên tắc quản lý chất lượng
Nguyên tắc 1:Định hướng vào khách hàng
Nguyên tắc 2:Trách nhiệm của lãnh đạo
Nguyên tắc 3: Sự tham gia của mọi người
Nguyên tắc 4:Tiếp cận theo quá trình
Nguyên tắc 5: Tiếp cận theo hệ thống
Nguyên tắc 6: Cải tiến liên lạc
Nguyên tắc 7: Quyết định dựa trên sự kiện
Nguyên tắc 8: Quan hệ hợp tác cùng có lợi với nhà cung ứng
3 .Nội dung của tiêu chuẩn ISO 9001-2008
Điều khoản 0: giới thiệu
Điều khoản 1:Phạm vi áp dụng
Điều khoản 2: Tài liệu viện dẫn
Điều khoản 3: Thuật ngữ và định nghĩa
Điều khoản 4: Yêu cầu chung đối với hệ thống quản lý chất lượng
Điều khoản 5: Trách nhiệm lãnh đạo
Điều khoản 6: Quản lý nguồn lực
Điều khoản 7: Tạo sản phẩm
Điều khoản 8: Đo lường,phân tích, cải tiến
4: Điều khoản theo mô hình cây
5. Mô hình quản lý theo nguyên tắc tiếp cận
6. Thủ tục cơ bản
-Thủ tục (Quy trình) Kiểm soát tài liệu
-Thủ tục (Quy trình) Kiểm soát hồ sơ
-Thủ tục (Quy trình) Đánh giá nội bộ
-Thủ tục (Quy trình) Kiểm soát sản phẩm ko phù hợp
-Thủ tục (Quy trình) Hành động khắc phục
-Thủ tục (Quy trình) Hành động phòng ngừa
7. Ưu điểm
-Nâng cao được hình ảnh , uy tín của doanh ngiệp đối với khách hàng và đối tác
– Thúc đẩy hiệu quả làm việc của từng phòng ban, bộ phận trong công ty
– Nâng cao sự tin tưởng nội bộ, thúc đẩy sự cố gắng trong công việc của mỗi nhân viên
-Nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi nhân viên
-Kế thừa tri thức của mọi nhân viên trong công ty, phát huy thế mạnh của một công ty có nhiều kinh ngiệm
-Năng lực của nhân viên trong công ty ngày càng nâng cao hơn
-Giam thiểu tối đa các sai sót trong công việc
-Nhân viên mới dễ tiếp cận công việc
-Chất lượng sản phẩm/Dịch vụ ổn định, tỷ lệ phế phẩm ngày càng giảm
-Giam rủi do đối với nguyên vật liệu mua vào
-Tăng lợi nhuận mà ko cần tăng doanh thu
– Cải tiến lợi nhuận của tổ chức thông qua việc ngày càng nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng
-Có nhiều cơ hội trong việc tìm kiếm những hợp đồng kinh doanh lớn và kí kết được với những hợp đồng lớn
-Tăng lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra
8. KẾT LUẬN
Việc áp dụng ISO 9000 ngày nay đã được rất nhiều nhà quản lý xác định rõ , đó không phải là chi phí mà là một sự đầu tư cho chất lượng, và cũng giống như mọi sự đầu tư hiệu quả phải đặt lên hàng đầu.Một sự đầu tư không hiệu quả, mang tính hình thức sẽ trở thành một gánh nặng , một sự lãng phí lâu dài cho doanh nghiệp .Hãy biến hệ thống chất lượng thành một công cụ để tạo ra chất lượng
Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy – VietCert là Tổ chức chứng nhận phù hợp của Việt Nam được cấp phép hoạt động bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các hoạt động chính: Đào tạo chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm, chuyên gia đánh giá chứng nhận các hệ thống quản lý; Chứng nhận sản phẩm, hàng hóa phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), tiêu chuẩn nước ngoài (JIS, ASTM, GOST, GB…), tiêu chuẩn khu vực (EN, CEN,…) và tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC,…); Chứng nhận sản phầm, hàng hóa phù hợp quy chuẩn kỹ thuật; Chứng nhận VietGap; Chứng nhận các hệ thống quản lý phù hợp tiêu chuẩn ISO 9000, ISO 14000, ISO 22000, HACCP.
****************************************************************************
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét