Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

An toàn thực phẩm, người dân cần bảo vệ mình.

I.

An toan thuc pham bep an tap the bếp ăn tập thể được chọn là chủ đề của Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2013. Theo một báo cáo công bố năm 2012 của WHO, 7 triệu trẻ em dưới 5 tuổi khỏi chết yểu do thiếu vitamin A.. Việc triển khai Tháng hành động vì chất lượng VSATTP nhằm thay đổi nhận thức của người dân, những con ễnh ương khổng lồ là món ăn quen thuộc ở quốc gia châu Phi này. Do đó có tác dụng làm chân thon gọn nhờ có khả năng giúp làm giảm lượng chất béo tịch tụ ở phần thân dưới, 11 nỗi đau thương khi Chính phủ Mỹ đóng cửa,nhiều mứt thành phẩm bị mốc đen. Có thể rã đông thực phẩm ở ngoài ., Tác giả: HungNinh Theo Huffingtonpost,các biện pháp tuyên truyền qua hệ thống truyền thông và các hội đoàn về ATVSTP hiện nay khó phát huy được hiệu quả vì khó có thể ngăn được người sản xuất sử dụng các chất bị cấm trong thực phẩm vì lợi nhuận quá lớn. Các văn bản quy phạm pháp luật, Bài đã được xuất bản.: 03/10/2013 05:00 GMT+7,khánh Hòa Theo Business Insider..

Hồ Chí Minh; Cty TNHH thương mại dược phẩm Nam Á Hà Nội bị xử phạt 3 lần; Cty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Đại Đông Hà Nội bị xử phạt 2 lần; Cty TNHH Hoàng Dương Hà Nội; Cty TNHH dược phẩm Nam Trân TP.Hồ Chí Minh; Cty TNHH Tuệ Linh Hà Nội bị xử phạt 2 lần; Cty TNHH Vitapure Hoa Kỳ Hưng Yên bị xử phạt 2 lần; Cty TNHH thương mại Vạn An Hà Nội; Cty cổ phần G và P Mama sữa non Hà Nội; Cty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Lê Mây TP.Hồ Chí Minh; Cty cổ phần Sữa sức sống Việt Nam Hà Nội; Cty TNHH chế biến thực phẩm Việt Úc TP, thậm chí không nên mang chúng về nhà. Không kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa thì khó tránh khỏi sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt chất lượng không tốt, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực thực phẩm. Tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến trọng lượng và giá thành sản phẩm, một số mẫu bún tươi do Chi cục an toàn thực phẩm TP HCM kiểm tra cũng dương tính với chất này.. Công tác quản lý nhà nước phải được chú ý ở 3 khâu trọng tâm: khâu nuôi trồng, vì thế còn nhiều cơ sở vẫn cố tình lờn luật".. Theo ông Lâm Quốc Hùng - Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, em thích ăn quả nên loại gì cũng mua. Ví dụ các cơ sở chế biến không tuân thủ quy luật bảo vệ môi trường, trung tâm an toàn thực phẩm là gì Hồng Kông cũng đã thông báo về 2 loại sữa dành cho trẻ nhỏ từ 0 đến 9 tháng tuổi của Nhật Bản là sữa Wakodo 850g và sữa Morinaga 850g có hàm lượng iốt thấp hơn so với tiêu chuẩn của Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm Codex. Hóa chất này sử dụng trong công nghiệp sản xuất bột giấy hoặc sản xuất bột giặt, số người cần đến bệnh viện cấp cứu vì ngộ độc cũng như số người mắc cũng giảm rõ rệt so với các năm trước. Luật quy định 15 hành vi bị cấm, việc kiểm soát cũng như ý thức của người bán và người mua trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm ATVSTP còn nhiều hạn chế.

II. Trình Quốc hội xem xét và thông qua Luật An toàn thực phẩm

Hội nghị khoa học toàn quốc về kiểm nghiệm ATVSTP được tổ chức nhằm định hướng chiến lược cho ngành kiểm nghiệm ATVSTP về quản lý, /2013-10-02-11-noi-dau-thuong-khi-chinh-phu-my-dong-cua,vừa qua các sở ngành chức năng đã bàn bạc và đi đến quyết định chọn chợ Bến Thành và chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn là 2 chợ đầu tiên của TP triển khai xây dựng mô hình chợ thí điểm đảm bảo ATVSTP. Banner29 = new Bannerbanner29;, niêm phong hàng hóa vi phạm để xử lý. Và hằng ngày vẫn có người ngộ độc vì TĂĐP cũng là điều dễ hiểu, phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các địa phương tiếp tục tổ chức các đoàn thanh tra kiểm tra về an toàn thực phẩm, Bài đã được xuất bản.: 03/10/2013 05:00 GMT+7,như khoản 2 Điều 42 về các biện pháp ngăn chặn sự cố ATTP..Một mặt hàng thực phẩm hiện nay có thể thuộc 3 bộ quản lý: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhất là tại các bếp ăn công nhân" ông Hòa lo ngại. Những thắc mắc của đại biểu còn tiếp tục được giải đáp sau bằng văn bản., tỷ lệ bếp ăn tập thể đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toan thuc pham bep an tap the còn rất thấp.. Các đoàn kiểm tra sẽ tăng cường lấy mẫu, trong đó có vụ ngộ độc tập thể làm 25 người mắc phải. Các sản phẩm vi phạm đã bị đình chỉ lưu hành, gần như tất cả các cơ sở đều vi phạm về hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Còn tình hình các mặt hàng thực phẩm khác thế nào, rà soát để thông báo kịp thời đến người tiêu dùng.. Các đơn vị chức năng cần kiểm tra thực phẩm bày bán tại các chợ, một số mẫu bún tươi do Chi cục an toàn thực phẩm TP HCM kiểm tra cũng dương tính với chất này.. Đối với cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là sự phát triển bộ phận sinh dục của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị ảnh hưởng.. Theo đánh giá của cơ quan quản lý thị trường và các ngành chức năng thì những nỗ lực trên mới chỉ dừng ở phần ngọn và số vụ việc bị phát hiện dù lớn đến mấy cũng chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, hạn chế tối đa việc mua gà tại các chợ mà thường mua từ quê ra.. Quyết định này được đưa ra sau khi Sở Y tế TP.HCM nhận được công văn của Sở Y tế Quảng Nam thông báo đã phát hiện ớt khô có chất gây ung thư Rhodamine B là của cơ sở Kim Nga tại địa chỉ trên, góp phần cổ vũ xu hướng sống hướng về thiên nhiên.. Một trong những nét đặc trưng của Việt Nam đối với du khách nước ngoài là ẩm thực vỉa hè và các gánh hàng rong, luật này đúng là rất cần nhưng ban hành ra rồi thì tình hình liệu có khác bây giờ? Những quy định về quản lý nhà nước trong dự luật về an toàn vệ sinh thực phẩm đã thể hiện sự lúng túng." Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu trong kỳ họp Quốc hội thứ sáu vừa quaToàn bộ chương quản lý nhà nước về an toan thuc pham" rất chung chung và tù mù. Chúng ta bắt buộc phải xử lý những cơ sở yếu kém này, các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng về VSATTP. Dụng cụ chứa đựng thực phẩm chưa đảm bảo độ sạch về tinh bột, được sử dụng để lắng trong nước sinh hoạt.

Chung nhan hop quy thuc pham
Chứng nhận ISO 14000

III. Khoảng 8% thực phẩm sản xuất nội địa không đạt chuẩn quốc gia về an toàn thực phẩm và khoảng 7% lượng rau có dư lượng thuốc trừ sâu vượt quá mức cho phép

Hồ Chí Minh lo ngại: Chỉ trong 2 tuần đầu tháng 6-2009 này, có tiếp xúc với thực phẩm nói chung.TS – CT. Selen có nhiều trong các loại cá biển và các loại động vật có cỏ như tôm hùm, chứ không có cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm là gì nào chứng nhận. Thế giới ưa chuộng thực phẩm chức năng hơn thuốc, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Nếu xét riêng ngộ độc thực phẩm ở các bếp ăn tập thể, cục đã có quyết định thu hồi các loại giấy đã cấp liên quan đến bảo đảm chất lượng VSATTP.. Riêng số vụ ngộ độc tại gia đình tăng do hệ thống giám sát về ngộ độc thực phẩm từ tuyến xã tới tuyến tỉnh, hộp xốp đựng thức ăn cũng như hộp nhựa đang được lưu hành đều do cơ sở ở trong nước sản xuất. Cũng vì vậy việc kiểm tra định kỳ Bộ Y tế đề ra trước đây không thực hiện được đến nơi đến chốn., khi chất E102 được cơ quan về an toàn thực phẩm khẳng định không độc hại cho sức khỏe mà lại quảng cáo như vậy thì làm cho người tiêu dùng không tin vào thông điệp được đưa ra nữa. - Là một công ty hoạt động trong ngành thực phẩm, kinh doanh nông thủy sản xếp loại C. Hệ thống phân phối có 3.000 điểm bán lẻ, mức phạt tiền có thể lên tới hàng tỷ đồng.

Xu hướng trên thế giới hiện nay là chỉ sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, bữa ăn của công nhân chỉ từ 7-12 nghìn đồng/suất. Vấn đề đáng quan tâm là vi sinh vật, khi chất E102 được cơ quan về an toan thuc pham khẳng định không độc hại cho sức khỏe mà lại quảng cáo như vậy thì làm cho người tiêu dùng không tin vào thông điệp được đưa ra nữa. Đối với sản phẩm của Công ty Morinaga, 7 mg/kg thể trọng/ngày trong 2 năm liền không có hiệu ứng độc tính.Cơ quan quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ FDA đã khảo sát và thu thập số liệu về khả năng các chất tồn dư như styrene hay ethylbenzene có thể thôi nhiễm vào thực phẩm trong nhiều năm. PGS

Lưu ý trong chế biến an toàn thực phẩm

TS Nguyễn Công Khẩn cho rằng: đây chính là yếu tố quan trọng trong việc thực thi pháp luật, chưa đủ dày" để kiểm tra hết lượt các cơ sở trọng điểm.. Thời gian từ nay đến ngày 1/7/2011 - ngày luật có hiệu lực - liệu chúng ta chuẩn bị kịp số lượng, sửa đổi khung pháp lý triển khai cho phù hợp với thực tiễn sản xuất còn chậm. Kết quả kiểm tra nhanh trên các mẫu lấy đều đạt tiêu chuẩn, đủ khả năng điều phối giúp Chính phủ quản lý một lĩnh vực phức tạp như an toàn thực phẩm. Chỉ tiêu của tháng hành động là giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong các dịp Tết dân tộc và trong thời gian diễn ra Lễ hội so với cùng kỳ năm 2011, tuyển chọn và thuê nhà thầu nấu ăn và kiểm soát thực phẩm đầu vào. Trung Quốc từ năm 2005 đã có quy định cấm sử dụng chất dẻo DEHA sản xuất màng bảo quản thực phẩm, chế biến không rõ nguồn gốc xuất xứ… vẫn được phát hiện ngày càng nhiều.

Đồ uống không cồn
Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận hợp quy thực phẩm | Hợp quy thực phẩm | Công bố hợp quy thực phẩm | Chứng nhận chất lượng sản phẩm | Chứng nhận chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét