Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón bắt đầu kiểm tra giá các mặt hàng thiết yếu.

KINH DOANH SÂN GOLF CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN LỖ NẶNG

I. Thương hiệu Việt bị công bố chất lượng phân bón lép vế, phải mượn" áo của nước khác!

Phần lớn các ý kiến thể hiện sự sốt ruột với việc tái cấu trúc nền kinh tế khi mà đề án tái cơ cấu đầu tư công chưa hành hình, doanh nghiệp Nhà nước dậm chân tại chỗ còn với hệ thống ngân hàng đã làm nhưng chưa hiệu quả. Khác với lần trước, những lo ngại về hệ thống ngân hàng, thị trường ngoại hối không được nêu một cách đậm nét, phần nào khiến không khí nghị trường kém sôi động hơn. Người đứng đầu Sở nông nghiệp khẳng định, chắc chắn nhiều năm tới thành phố sẽ vẫn chịu ngập tiếp vì chưa có phương án ngăn triều hiệu quả. Trước mắt công bố chất lượng phân bón thành phố sẽ khảo sát 8 hệ thống cống ngăn triều ở phía Nam vùng Mương Chuối để ngăn triều, tạo dòng chảy một chiều và xử lý chế độ bán nhật triều..

Ngày 22/5, Cục Bảo vệ người tiêu dùng của Liên minh châu Âu EU đã lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng thế giới đang mất lòng tin vào hàng hóa Trung Quốc. FDA cũng chính thức ra khuyến cáo người tiêu dùng Mỹ không nên dùng bất kỳ sản phẩm kem đánh răng nào sản xuất từ Trung Quốc. Ông Sáu cho rằng, ở miền Bắc, ruộng đất manh mún là một nhẽ; nông dân còn nặng tính bao cấp, trông chờ hỗ trợ; mỗi người gieo một kiểu trên ruộng của mình, nên rất khó hình thành thói quen sản xuất hàng hóa. Theo ông, cùng với việc tắc phần bao tiêu, ở miền Bắc nở" ra nhiều dị bản" về CĐML. Theo đó, chỉ cần cùng gieo sạ, hay công bố chất lượng phân bón cùng sử dụng một loại phân bón… cũng gọi là CĐML. Từ đó dẫn tới việc đánh đồng với mô hình chuẩn" của AGPPS, nên tạm dừng triển khai. Công tác quản lý Nhà nước về giá cả và chất lượng của cây giống, con giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi để hạn chế tiêu cực và thúc đẩy sản xuất;. Theo tổ chức chuyên theo dõi các hoạt động của những nhóm cực hữu, Breivik là thành viên của một diễn đàn trên mạng mang tư tưởng Tân Phát xít của Thụy Điển có tên Nordisk. Trong một bài viết của Breivik tại đây, tên này tin rằng người Hồi giáo đang thực dân hoá Tây Âu.. Vào ngày 30/11/2013, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí PVFCCo đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành tiểu học B Minh Tân, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Với Dự án Luật đất đai sửa đổi, nội dung được đông đảo cử tri quan tâm và kiến nghị là vấn đề thu hồi đất. Theo đó, quy định về thu hồi đất với trường hợp vì mục đích quốc phòng, an ninh và lợi ích quốc gia, công cộng nhận được sự tán thành cao. Tuy nhiên đối với mục đích phát triển công bố chất lượng phân bón kinh tế - xã hội thì còn nhiều ý kiến băn khoăn và chưa thật sự đồng tình. Kiến nghị được đưa ra là Quốc hội, Chính phủ cần có quy định chặt chẽ bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, nhân dân và nhà đầu tư khi thu hồi đất. Các sai phạm được phát hiện cụ thể như: hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, hàng giả và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm thuộc các lĩnh vực khác trong sản xuất, kinh doanh. Đối với 104,4 tấn sữa, nguyên liệu sữa, sản phẩm sữa nhập khẩu từ Trung Quốc và các quốc gia khác đã được lấy mẫu kiểm nghiệm và cho kết quả không nhiễm melamine, nhưng chưa đáp ứng thủ tục công bố tiêu chuẩn sản phẩm theo quy định, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn doanh nghiệp công bố tiêu chuẩn sản phẩm. Tiếp đó các đơn vị chức năng sẽ xử lý hành chính và giải tỏa hàng cho lưu thông trở lại.

II. Phương pháp khử hóa học công bố chất lượng phân bón mới

.Những năm trước, dù đầu tư chăm bón nhưng cây tiêu chưa thực sự đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do việc cung cấp nước chưa đảm bảo nhu cầu sinh trưởng và phát triển của cây tiêu. Theo đó, các hành vi vi phạm về sản xuất, gia công, kinh doanh phân bón giả có giá trị tương đương hàng thật từ 30 triệu đồng có dấu hiệu tội phạm thì phải chuyển hồ sơ cho cơ quan tố tụng hình sự có thẩm quyền để truy cứu trách nhiệm hình sự và phạt tiền từ 40 triệu - 150 triệu đồng; sản xuất, gia công, kinh doanh phân bón không bảo đảm chất lượng phạt từ 20 triệu- 100 triệu đồng... Tuy nhiên, nghị định này cũng chưa đồng bộ, cụ thể. Cần phải phân biệt rõ ràng như thế nào là hàng giả, hàng kém chất lượng để có mức xử phạt thích đáng... Chốt lại bài phát biểu dài 1 tiếng, Thủ tướng Nguyễn Tấn công bố chất lượng phân bón Dũng đề nghị Quốc hội, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và nhân dân tăng cường giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2007. Liên quan đến tình trạng bát nháo trên thị trường phân bón hiện nay, trả lời câu hỏi của Tiền phong Online, ông Nguyễn Hùng Dũng - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương cho biết hàng phân bón giả, kém chất lượng xuất hiện nhiều và rộng trên thị trường thời gian qua có nguyên nhân chính là do giá phân bón tăng cao.

Doanh nhân mê trà nảy ra ý tưởng dùng phân gấu trúc bón cho cây trà sau khi tham gia một hội thảo vào năm ngoái. Hôm đó, ông đã phát hiện ra rằng các con gấu trúc hấp thu ít hơn 30% tre nứa mà chúng tiêu thụ và bài tiết ra 70% còn lại. Ông An cho xem một lọ thủy tinh chứa phân gấu trúc tươi mà ông dùng để bón cho hai cây trà trong phòng, nhấn mạnh chất lượng và độ xanh của loại phân này. Ông tin rằng công ty Trà Gấu trúc sẽ được cấp bằng sáng chế để ngăn chặn việc ăn cắp ý tưởng. Vấn đề này trước đây là có, đặc biệt là năm 2008, nhưng công bố chất lượng phân bón năm nay thì không. Hiện phân bón đang sử dụng ở nước ta phụ thuộc nhiều vào giá thế giới. Không có chuyện các doanh nghiệp ém hàng đẩy giá. Thực tế, từ năm 1990, chúng ta tính quy chuẩn theo công thức 2 kg thóc/1kg Urê. Người chơi có thể tải bản dùng thử 60 phút dung lượng 31 MB tại đây. - Thưa bác sĩ bé nhà tôi bị dị ứng sữa, đi ngoài cháu được 11 tháng. Cháu hiện đang dùng sữa đạm đậu nành, tôi thử lại sữa bò thì cháu lại bị đi ngoài. Vậy khi nào nên thử lại? Nếu cháu vẫn dị ứng thì nên dùng sữa gì khi cháu tròn 12 tháng? Xin cảm ơn. Vương Hằng, 33 tuổi, Hà Nội.. Không chỉ thực hiện tốt các chính sách bảo vệ môi trường trong khuôn khổ nhà máy và sản xuất, hằng năm Công ty Ajinomoto Việt Nam đều tổ chức Ngày cùng nhau làm sạch Trái Đất, Ngày hội thu gom đồ cũ và chương trình Hành động vì môi trường - Eco Action cho toàn thể công nhân viên công ty và những người dân xung quanh khu vực nhà máy nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề môi trường và giảm thiểu rác thải và góp sức bảo vệ môi trường. Năm 2010, Vinaconex 34 cũng thành lập một công ty con khác với tên Cổ phần Khai thác mỏ và Sản xuất vật liệu xây dựng Vina 34. Trong đó, vốn bằng tiền của đơn vị con đạt 15 tỷ đồng, vốn bằng tổng tài sản là 13,5 tỷ đồng, tổng vốn góp của Vinaconex 34 vào Vina 34 đạt 14,95 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng sau, Vinaconex 34 đã bán 675.000 cổ phiếu công ty với giá 25.000 đồng mỗi đơn vị công bố chất lượng phân bón cho Vinaconex E&C, một công ty con khác của Vinaconex. Kim ngạch nhập khẩu hầu hết các mặt hàng, cả máy móc, thiết bị và nguyên, nhiên, vật liệu đều đều tăng so với tháng 1/2005. Nhập khẩu của nhiều mặt hàng tăng, chủ yếu do tăng giá. Nhập xăng dầu đạt 440 triệu USD, tương đương 950 triệu tấn, tăng 48,7% về kim ngạch nhưng lượng chỉ tăng 1,8%; chất dẻo 109 triệu USD, tương đương 80.000 tấn, tăng 13,2% về kim ngạch, lượng chỉ tăng 3%; nhập khẩu phân bón tăng 37% về kim ngạch, lượng tăng 21,7%; giấy các loại kim ngạch tăng 35,4%, lượng tăng 3,5%... Ngày 20/5/1996, ông Thông ký hợp đồng bán toàn bộ số phân trên cho Công ty Kiên Tân với số tiền hơn 2,2 triệu USD, như vậy lời trước thuế 10.150 USD. Cùng ngày, ông Thông ký giấy ủy quyền cho Kiên Tân mở L/C và chịu trách nhiệm thanh toán trực tiếp với ngân hàng về khoản bảo lãnh thanh toán L/C. Ủy quyền này gửi ICB và được nguyên phó giám đốc ICB, Phạm Nhật Hồng, đồng ý.

III. Tỷ giá công bố chất lượng phân bón đôla hạ nhiệt

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, có tính toán chúng ta nhập khẩu 33%, để chế biến thức ăn công nghiệp trong nước. Về thức ăn chăn nuôi, ngô, đỗ tương, khoai lang, sẵn… chúng ta nhập khẩu các nguyên liệu này để chế biến thức ăn công nghiệp. Pháp lệnh quy định kinh doanh thực phẩm là ngành công bố chất lượng phân bón kinh doanh có điều kiện; tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải chịu trách nhiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm do mình sản xuất, kinh doanh. Người tiêu dùng có quyền được thông tin về vệ sinh an toàn thực phẩm, lựa chọn và sử dụng thực phẩm thích hợp. Trong bảng công bố xếp hạng VNR500 năm 2009, Vinamilk lọt vào TOP 10 DN trong số 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam. Vinamilk được như ngày nay, một yếu tố quan trọng là có hệ thống phân phối rộng khắp. Nhà ở do HAGL xây tặng cho người dân Attapeu .. Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương. Tôi và Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng bàn với nhau hằng tuần, các đồng chí thứ trưởng thậm chí trao đổi hằng ngày để bàn biện pháp tháo gỡ, giải quyết dần dần khó khăn, chứ khó có thể giải quyết tức thời, ông Giàu nói. Vụ thứ nhất, hai bên đương sự thỏa thuận miệng về việc đứng tên giùm một căn nhà tại quận Tân Bình, sau đó phát sinh tranh chấp về quyền sở hữu nhà. Năm 2006, một bên khởi kiện. Ra tòa sơ thẩm, bị đơn cung cấp chứng cứ là đĩa ghi âm cuộc nói chuyện với nguyên đơn, thể hiện mình mới là chủ nhà thật sự. Tuy nhiên, tòa sơ thẩm lại bỏ qua, chấp nhận yêu cầu đòi nhà của nguyên đơn. Bản án này đã bị TAND TP HCM hủy vì tòa sơ thẩm không trưng cầu giám định đĩa ghi âm để làm rõ sự thật. Năm 2012, nguyên đơn chủ động rút đơn khởi kiện nên vụ việc mới chấm dứt. Do đó, dù không cần phải vay hay mua thiếu phân bón, thuốc trừ sâu... Mà sẽ có công ty đứng ra bao tiêu mọi chi phí, tới khi bán lúa cho công ty sẽ cấn trừ, thậm chí được bán với giá cao hơn thị trường 10-15% nhưng ít có hộ tham gia sản xuất theo quy trình GAP. Như vậy, họ lại tiếp tục bị thương lái chèn ép giá, bán vội để có tiền trả nợ công bố chất lượng phân bón phân bón, thuốc trừ sâu, nhân công... Nên sẽ không được giá cao. Ở đâu có sâu bệnh, tổ dịch vụ sẽ xử lý. Bây giờ ở nông thôn, thanh niên đi các khu công nghiệp làm ăn, còn người già, phụ nữ, trẻ em tiếp xúc nhiều với thuốc BVTV thì rất nguy hiểm", ông Hồng nói. Ông Phát đề nghị, trước tiên sẽ áp dụng tổ dịch vụ trên cây chè, nếu thành công sẽ tiếp tục nhân rộng sang các loại cây khác.

- Ông Nam: Chào bạn! Tôi nghĩ không chỉ ở ngành chứng khoán mà ở tất các ngành khác chúng ta chỉ có thể thành công khi thật sự có lòng đam mê và hoài bão. Đây là 2 yếu tố mà có lẽ tôi muốn chia sẻ cùng bạn. Về cá nhân tôi có lẽ còn quá sớm để nói về sự thành công, còn một quãng đường dài phía trước mà tôi phải đi qua. Đến giờ phút này tôi luôn cố gắng nuôi dưỡng lòng đam mê và hoài bão để làm hành trang vượt qua con đường này. Nổi lên là nhà đầu tư số một của Việt Nam vào Lào trong những năm gần đây, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai không chỉ đem đến hàng chục nghìn cơ hội việc làm, mở ra những ngành công nghiệp mới mà còn mang đến cung cách làm ăn mới trên những vùng đất vốn chỉ quen nếp làm ăn truyền thống. Ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD&ĐT cho rằng Bộ GD&ĐT ban hành thông tư này nhằm cụ thể hóa pháp lệnh số 04 Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và Nghị định 31 của Chính phủ. Biochar là một thuật ngữ dùng để công bố chất lượng phân bón mêu tả các hợp chất hữu cơ được cháy thành than, áp dụng cho đất một cách chủ ý với mục đích cải thiện chất lượng. Nó là một sản phẩm giàu C xấp xỉ 85% khi thực vật được đốt trong điều kiện không có hoặc ít oxy. Biochar có thể được tạo từ các nguồn nguyên liệu khác nhau như thực vật tro, trấu, rơm, thân gỗ, lá khô tươi,; các hợp chất hữu cơ.... Do phải đặt cùng lúc nhiều ông đánh bóng, mỗi ông đánh một kiểu, có ông làm ẩu vì tùy theo giá, chạy đua số lượng… vì nghĩ không ai biết được. Cuối cùng, gạo đó đến tay người mua, sờ hạt gạo đến hai ba thứ trong đó, thì lấy đâu họ mua giá cao được. Đây là cách làm khá phổ biến của nhiều DN xuất khẩu gạo hiện nay" - GS Xuân nói. Trước đó, vào ngày 16/2, Công ty Phân đạm và hóa chất dầu khí đã đưa ra bán đấu giá 30.000 tấn urê. Cuộc đấu giá có 14 nhà thầu tham gia. Theo kết quả mở thầu, mức giá bỏ thầu cao nhất chỉ đạt 3.897 đồng/kg, thấp hơn so với mức giá sàn do công ty đưa ra là 3.920 đồng/kg. Ông Cho biết mức giá ngất ngưởng này được đưa ra dựa trên khả năng dinh dưỡng mà trà gấu trúc có được nhờ trồng bằng phân gấu. Trong những năm gần đây, làn sóng đầu tư vào Lào đang gia tăng mạnh mẽ. Các ông lớn Việt không ngừng dốc vốn vào thị trường đầy tiềm năng mà chưa được khai phá hết này. Trong các doanh nghiệp công bố chất lượng phân bón lớn đầu tư vào Lào phải kể đến Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai HAGL của ông Đoàn Nguyên Đức bầu Đức với hàng loạt các dự án nghìn tỷ tại đây.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét