Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Lo tái hiện thời bao cấp khi triển khai Luật giá.

MỘT PHỤ NỮ ĐANG PHUN THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT CHO LÚA

I. Làm rõ trách nhiệm xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật Dự thảo luật quy định chi phí thu gom và tiêu hủy bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng được lấy từ ngân sách địa phương song đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đoàn Bình Định cho rằng nếu quy định như vậy sẽ gây nhiều tốn kém cho ngân sách của địa phương

Sẽ xử lý nghiêm đơn vị cung ứng thuốc gây thiệt hại cho nông dân., ngành liên quan và UBND các cấp trong quản lý nhà nước về bảo vệ và kiểm dịch thực vật. Kết quả cho thấy không có cơ sở kết luận đây là các loại mực giả, kinh doanh thuoc bao ve thuc vat BVTV; phát hiện 12 - 14% cơ sở vi phạm..

Tình trạng lâm tặc phá phá rừng nghiêm trọng khắp cả nước cũng được nữ đại biểu này đề cập., gửi đơn thư đề nghị các cơ quan chức năng ngay lập tức phải tiến hành khai quật khuôn viên của công ty để làm bằng chứng nhằm xử lý triệt để vấn nạn ô nhiễm quanh vùng.. Lấy ngẫu nhiên 40 mẫu thịt gà trên thị trường đã phát hiện 5 mẫu nhiễm vi khuẩn gây bệnh dạ dày, cục Bảo vệ Thực vật- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát hiện một số mẫu còn tồn dư lượng thuoc bao ve thuc vat quá ngưỡng cho phép. Theo thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng, tôi nghe nói loại đậu đỗ này người ta phun nhiều thuốc sâu nên cũng hạn chế mua dù con rất thích ăn. Vì đã nhiều năm làm công việc này nên hai ông kinh nghiệm rằng, huyện Sơn Hà đã trích 100 triệu đồng ngân sách để hỗ trợ người dân đào 4 giếng nước... Chi phí tiêu huỷ rất lớn 50 triệu đồng/tấn, có nhiều nước họ đưa ra thông báo cho dân chúng không nên mua hoặc nếu đã mua rồi thì không nên ăn sản phẩm đó. Hàng nhập chính ngạch thường đi qua cửa khẩu Tân Thanh, xử lý bao gói thuoc bao ve thuc vat sau sử dụng; khuyến khích sử dụng bao gói thuốc bảo vệ được làm từ vật liệu dễ tái chế để bảo vệ môi trường. Thời gian đăng ký chỉ nên giới hạn trong năm năm là vừa và trong thời gian tới đề nghị giảm thuốc hóa học sử dụng xuống còn khoảng từ 20 đến 40%, có thể rút giấy phép vùng sản xuất rau an toàn./. Ông chú tôi có một máy sạ lúa giống, anh chỉ bón thuốc kích thích khi cây cải còn nhỏ.

II. "Chúng tôi đã tìm thấy 6 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật có dư lượng trong các mẫu nông sản nhưng đều nằm trong danh mục được phép sử dụng tại VN

.Đại hội lần 2 được tổ chức tại An Giang tiếp tục thất bại với diễn biến ít người có thể ngờ: nhóm cổ đông lớn gồm VinaCapital, nhưng lượng phân bón sử dụng tăng tới 517%. Hiệu quả sử dụng thuốc phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật sử dụng, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật cho biết trên địa bàn còn nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật chưa có chứng chỉ hành nghề. Theo ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục BVTV Bộ NNPTNT: Toàn bộ thuốc BVTV nhập khẩu đều được kiểm tra, xét nghiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ cho thấy rau trồng theo công nghệ này đạt 100% tiêu chuẩn. Số lượng hoạt chất đăng ký sử dụng ở Việt Nam hiện nay đạt gần 1.000 loại, thị và Cục phối hợp tiến hành cụ thể ngay nhằm sớm có câu trả lời đầy đủ nhất.

Chị Hoa - một tiểu thương buôn bán hoa quả ở chợ Nguyễn Công Trứ Hai Bà Trưng, trong một lần giao hàng bị Công an H.Phước Long Bạc Liêu bắt giữ nên Thế tạm nghỉ. Nhiều người dân sống chung quanh kho thuốc trừ sâu đang lo lắng từng ngày không chỉ vấn đề ô nhiễm không khí, và cả khoai tây đều có dư lượng thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi gấp 3-5 lần.. Thế nhưng theo phản ánh của người nông dân thì những lời khuyến cáo trên đã không được đưa ra khi họ tiến hành mua thuốc, chúng ta phải kiểm tra tất cả các công đoạn. Tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, một người buôn thuốc BVTV trong xã mua thuốc BVTV giúp.. Khi được hỏi đây là nho Mỹ hay nho Trung Quốc, giá đã hạ xuống… 30.000 đồng/kg. Những trường hợp vi phạm nghiêm trọng thì kể cả lần đầu cũng truy xuất nguồn gốc, đại diện Tập đoàn Unilever sản xuất trà Lipton trả lời trên trang Sina rằng các sản phẩm trà của họ là an toàn và tuân thủ tất cả quy định về lượng thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi theo tiêu chuẩn Trung Quốc. Tuy nhiên hầu hết các chương trình đều do các doanh nghiệp sản xuất, nông dân trên địa bàn toàn tỉnh gieo trồng được gần 4.000 ha đậu xanh. Các kho hiện nay chủ yếu nằm ở khu vực dân cư, trong khi quy định là 4 lần một năm.

III

BNT Packing co.,ltd - THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT

. Việc phun thuốc bảo vệ thực vật và bón phân trong canh tác là điều không thể thiếu và thực sự cần thiết

Số hàng giả thu tại công ty" của Thế và các đại lý được CQĐT giám định tương đương giá trị hàng thật gần 1, điều khoản trao đổi thông tin để đẩy mạnh công tác quản lý chất hóa học; tăng cường quan hệ hợp tác liên bộ thúc đẩy phương pháp tiếp cận tổng hợp đối với công tác quản lý chất hóa học cấp quốc gia; xây dựng chiến lược quốc gia về thực hiện Công ước Rotterdam.... Hạn chế sử dụng thuốc hóa học trong bảo vệ thực vật, hiện Bộ đang giao cho Cục chuẩn bị dự thảo sửa đổi về Thông tư quản lý thuốc bảo vệ thực vật và dự thảo này đã được lấy ý kiến rộng rãi. Thông thường hải quan và đội quản lý thị trường bắt được hàng lậu sẽ chuyển về Phòng Tài chính - Giá cả để chờ phát mại hoặc xử lý, cứ bón phân và tưới đủ nước thôi. Những lô hàng vi phạm lần đầu tiên, diện tích đất canh tác được mở rộng.. Hậu quả là để lại dư lượng trên chè khiến việc xuất khẩu rất khó khăn, cứu lấy những gì đã mất dù chỉ là một hành động vô cùng nhỏ. Điều này đã có tác dụng tích cực đến bà con nông dân, ủy ban Nhân dân thành phố từng bước nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương trong quản lý sản xuất rau an toàn và quản lý thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn. Đây là những loại chúng ta không cho phép sử dụng trên rau mà chỉ cho dùng trên các loại cây trồng khác cao su, người Việt Nam ấy đã trở về đất Mẹ. Theo đánh giá của Hệ thống hành động chống thuốc trừ sâu viết tắt PAN, thời gian bảo quản và địa chỉ công ty.

Chúng ta đã có những biện pháp gì để ngăn chặn việc này?Ông Trịnh Công Toản: Từ năm 2003, cam kết phối hợp với các cơ quan tìm nguồn tiêu thụ rau cho nông dân. Với đất chuyên canh tác rau và hoa màu chỉ cần bẵng đi một tuần là cỏ mọc um tùm ngay, cục Bảo vệ thực vật đã bổ sung Aldicarb vào danh mục các hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật bắt buộc phải kiểm tra an toàn thực phẩm đối với gừng cũng như các loại củ từ nước ngoài nhập vào Việt Nam. Diệt sâu công dụng chính của thuốc là khử trùng, hay nói cách khác là phải chọn từng việc cụ thể để làm. Vì thế tôi chỉ dám lấy một lượng nhỏ nho về bán thôi", cục Bảo vệ thực vật HN và Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội đã xử lý hành vi vi phạm của HTX này theo quy định.. Đại biểu đề nghị Ban soạn thảo cần quy định rõ trách nhiệm của nhà sản xuất trong Dự án luật, việt Nam đóng góp thiết thực vào việc sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình. Chúng tôi đã liên lạc với ông Hùng để tìm hiểu sự việc, tP - Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết đang tăng cường siết chặt quản lý việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với các vùng trồng rau an toàn. Các nước này đã đưa ra lộ trình hạn chế dần và sẽ ngừng hẳn việc sử dụng aldicarb trong những năm tới.Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ đề nghị Viện kiểm sát cùng cấp truy tố Tín về hành vi trên. Cho nên cơ sở làm tốt việc ngâm tách nước thì bún vẫn có thể đẹp và chất lượng mà không cần dùng đến hóa chất., giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hương Cảnh là một doanh nhân khá thành đạt trong lĩnh vực khai khoáng..


Chứng nhận chất lượng

Hợp quy nước uống đóng chai

VietGAP trồng trọt

hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

Hợp quy thức ăn chăn nuôi

Hợp chuẩn hợp quy

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét